HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH GIỜ TRÁI ĐẤT 2017

Cửa hàng Phạm Tuyên hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất bảo vệ môi trường, chia sẻ cách thực hiện đúng nhất, ý nghĩa nhất của tinh thần Giờ Trái Đất

Ngày đăng: 22-03-2017

1,003 lượt xem

HƯỞNG ỨNG GIỜ TRÁI ĐẤT 2017

Giờ Trái Đất ( Earth Hour) là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên Nhiên (World Wildlife Fund) khuyên các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 8h30 đến 9h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm. Bắt đầu từ năm 2007 ở Sydney, đến nay có hơn 150 quốc gia hưởng ứng. Việt Nam tham gia lần đầu tiên vào năm 2009 tại các thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hội An, Huế, Nha Trang. Năm nay, 2017 giờ trái đất tại Việt Nam diễn ra vào 8h30 đến 9h30 ngày 25 tháng 3.

Mục đích của sự kiện này nhằm đề cao việc tiết kiệm điện năng và vì vậy làm giảm lượng khí thải dioxit cacbon (CO2), một khí gây ra hiệu ứng nhà kính và nhằm đánh động sự chú ý của mọi người với ý thức bảo vệ môi trường. Việc này cũng giúp làm giảm ô nhiễm ánh sáng.

Cách làm chính xác theo tinh thần đích thực của "giờ trái đất" là tắt các thiết bị sử dụng điện không cần thiết và không làm thêm bất cứ việc gì cả. Vì Sao?

Giờ Trái đất gắn liền với việc thắp nến, không chỉ ở Việt Nam mà hầu hết thành phố trên thế giới, người dân ở mọi độ tuổi đổ ra đường với cây nến trên tay. Thậm chí, có nơi, hàng trăm, hàng ngàn cây nến được thắp sáng để tạo hiệu ứng lung linh nhằm chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nến lại là sản phẩm làm tăng lượng khí CO2 - nguyên nhân chính của hiệu ứng nhà kính và biến đổi khí hậu - cao hơn khai thác điện năng khoảng 100 lần.

Theo TS Phùng Toàn, giảng viên khoa năng lượng học Trường ĐH New South Wales (Australia), các nhà máy điện thường mất nhiều giờ, thậm chí nửa ngày để có thể khởi động toàn bộ hệ thống phát điện. Quá trình này tiêu tốn nhiều năng lượng đến mức hầu hết các nhà máy đều chấp nhận để hệ thống phát điện tiếp tục hoạt động trong “Giờ tắt đèn” mặc cho nhu cầu sử dụng điện lúc này giảm đột ngột. Điện năng lại là một hàng hóa đặc biệt,  trên điện lưới quốc gia nếu không sử dụng thì nó sẽ mất đi chứ không thể lưu trữ, gìn giữ, bảo quản như tất cả những hàng hóa khác. Do đó, trong thực tế, thế giới vẫn lãng phí điện trong giờ tắt đèn thường niên này. Nhưng rất may mắn, lượng điện không được sử dụng đó sẽ đến được những nơi xa xôi nhất. Tại đây lượng điện sẽ cung cấp đầy đủ cho người dân vốn thường xuyên trong tình trạng điện chập chờn, có điện mà không xài được. Nên tắt đèn vẫn mang lại ý nghĩa to lớn của nó.

Việc tắt đèn trong một giờ cùng lời tự nhủ “mình đang đóng góp rất hiệu quả vào việc tiết kiệm năng lượng” và ngay lập tức quên đi thông điệp của Giờ Trái đất để tiếp tục sử dụng điện lãng phí trong tất cả những giờ còn lại của năm hoàn toàn không phải là mục tiêu của những nhà hoạt động môi trường và mục đích ban đầu của chiến dịch Giờ Trái đất.

Chỉ bằng những việc đơn giản như không xả rác bừa bãi (đặc biệt túi ni-lông), không in quá nhiều bảng hiệu băng-rôn, tắt máy điều hòa khi thời tiết không quá nóng, giảm lưu lượng giao thông bằng các phương tiện cá nhân, không thắp nến theo trào lưu số đông và suy nghĩ nghiêm túc về những biến đổi ngày càng khắc nghiệt của tự nhiên, chứ không phải những sự kêu gọi rầm rộ hằng năm, mới có thể giúp Giờ Trái đất trở về đúng với ý nghĩa ban đầu của nó.

Tôi có cách này và rất nhiều người yêu môi trường khác đã làm theo rất hiệu quả. Đó là chuyển 1 phần hay toàn bộ điện mà bạn đang sử dụng qua năng lượng tái tạo hay năng lượng xanh như điện gió, điện năng lượng mặt trời. Như vậy chiến dịch Giờ Trái Đất sẽ kéo dài mãi mãi và môi trường sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều so với hiện nay. Bạn sẽ là người hưởng lợi đầu tiên vì hóa đơn tiền điện hàng tháng giảm rõ rệt đấy! Bạn thử tưởng tượng xem, nếu mỗi nhà đều sử dụng điện năng lượng mặt trời thì trên toàn Việt Nam sẽ tạo ra hàng chục triệu KW mỗi giờ thì các nhà máy nhiệt điện hủy hoại môi trường sẽ không còn nữa, Nhà nước không cần đầu tư xây thêm nhà máy điện, lượng tiền này sẽ đổ vào bảo vệ môi trường, an sinh giáo dục và nhiều hơn thế nữa, quá tốt phải không nào.

Hãy hành động ngay hôm nay để bảo vệ tương lai ngày mai!

 

Xem thêm>> sản phẩm thân thiện môi trường<<

diennuocsachphamtuyen.com

Địa chỉ: 194 Ngô Thời Nhậm P2 TP Cao Lãnh Đồng Tháp
Hotline: 0919 714 253
Email: ptuyen05@gmail.com

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha